Thứ Ba, 22 tháng 8, 2017

Điểm Chuẩn Đại Học 3 Đi��m Trên Môn Thi Đậu Lĩnh Vực Giáo Viên Liệu Thầy Dốt Mang Huấn Luyện Ra Học Sinh Giỏi

"Người thầy với vai trò quan trọng trong định hướng ngày mai cho học sinh. Và cố nhiên, thầy giỏi thì sẽ đào tạo được các thế hệ trò giỏi", GS. Phạm Minh Hạc – nguyên Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho hay.

Năm nay, điểm thi THPT quốc gia của thí sinh được thẩm định tương đối cao. tuy nhiên, điểm chuẩn đại học trường sư phạm lại tụt xuống "đáy sàn". nhiều người tỏ ra băn khoăn, lo ngại mang chất lượng đầu ra của các giáo viên mai sau.

Là một trong những người có nhiệt huyết có ngành giáo dục, PGS Văn Như Cương – chủ tịch HĐQT Trường Lương Thế Vinh, Hà Nội cho hay: "Việc chúng ta cần khiến hiện nay là dồn lực đào tạo lại giáo viên chưa đảm bảo chất lượng thay vì việc chúng ta tuyển sinh tràn lan vì sợ không tuyển sinh thì các thầy cô trường sư phạm không biết dạy ai.

Điểm chuẩn đại học vào những trường sư phạm thấp kỉ lục báo động 1 nguy cơ to cho ngành giáo dục lâu dài. Nhất là khi chúng ta đang từng bước đổi mới căn bản và toàn diện ngành giáo dục. Để đổi mới thành công thì tất nhiên phải mang nội lực mà người thực hành ở đây ko người nào khác ngoài giáo viên. do vậy, giáo viên chính là nhân tố quyết định sự thành bại của giáo dục nước nhà.

ko hiểu có một đầu vào chất lượng tốt tới mức "tệ" thế thì thầy cô ngày mai sẽ dạy người nào và dạy mẫu gì? ngày nay điểm chuẩn đại học một số trường sư phạm lấy đầu vào 3 điểm/môn. giả như 3 điểm môn Toán mà sau này thành giáo viên dạy Toán thì đúng là thảm họa. Thầy dốt vững chắc sẽ khó mang trò chuyên nghiệp là điều hiển nhiên".

PGS Văn Như Cương cũng cho biết thêm: "Chỉ cần khâu đào tạo thầy giáo phải chăng sẽ ko lo giáo viên thất nghiệp. ngày nay ở hệ thông các trường ngoài công lập ko quan trọng giáo viên với bao nhiêu kinh nghiệm, chỉ cần đảm bảo mang năng lực và chuyên môn tốt là sẽ sở hữu việc làm cho có mức lương xứng http://tansinh.net/ đáng. bên cạnh đó, nhìn nhận vào thực tại số thầy giáo có thu nhập cao, đặc trưng giáo viên sở hữu thu nhập rất cao nhờ dạy trực tuyến, dạy thêm vẫn chỉ là Báo cáo rất ít. Lương giáo viên vẫn luôn được cho là không đủ sống, khi mà ngừng thi côngĐây, giáo viên không kiếm được việc làm cho thêm ngoài.

Hình ảnh cô giáo bán áo xống, bán xôi trước cổng trường hay giáo viên đi chạy xe ấp ôm vẫn là các hình ảnh rất đáng buồn cho bức tranh giáo dục chẳng thể "tệ" hơn".

Cũng can hệ tới vấn đề này, GS. Phạm Minh Hạc – nguyên Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho hay: "Từng là sinh viên trường ĐH Sư phạm Hà Nội, tôi được học sở hữu những giáo viên với chuyên môn giảng dạy như: GS Đặng Thai Mai, GS è Văn Giàu… và kèm theo những học trò của những thầy tôi đều là các người thầy nhiều năm kinh nghiệm sau khi ra trường. Điều chậm triển khai làm cho tôi nhìn thấy rằng, người thầy mang vai trò quan trọng trong định hướng ngày mai cho học trò. Và đương nhiên, thầy nhiều năm kinh nghiệm thì sẽ huấn luyện được các thế hệ trò chuyên nghiệp.

lúc nghe tin trường sư phạm chỉ lấy điểm chuẩn đại học sở hữu 12,75 mà tôi hoang mang và lo âu. Thời của chúng tôi, phải cực nhiều năm kinh nghiệm mới đỗ được vào sư phạm. Ngày ấy lĩnh vực sư phạm có sức hút không kém gì ngành nghề công an và quân đội hiện giờ.

hiện tại, ngành sư phạm "rớt giá" đến thảm hại cũng có những lí do riêng: thời cơ việc làm khó, lương cho 1 sinh viên mới ra trường chỉ mang hơn hai triệu, lương giáo sư cũng ko vượt qua Báo cáo 10 triệu…Thử hỏi tương tự thì lấy đâu ra động lực?

trong khi chậm tiến độ, ở những nước với nền giáo dục hiện đại, giáo viên của họ được lợi mọi chế độ đãi ngộ, lương cao, được coi trọng".

Từ khóa: diem chuan dai hoc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét